Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Bệnh u nang tiền liệt tuyến

Nhiễm trùng tuyến tiền liệt, đau tiền liệt tuyến, sỏi tiền liệt tuyến, u nang tuyến tiền liệt là một trong những bệnh về tuyến tiền liệt thường gặp ở con trai. Vậy, thực ra bệnh u nang tiền liệt tuyến là gì? Cùng tham khảo về bệnh lý này qua bài viết dưới đây.



Bệnh u nang tuyến tiền liệt là gì?
U nang tiền liệt tuyến là bệnh nam khoa thường gặp, những u nang đường hình thành ở tuyến tiền liệt ngày càng phát triển gây chèn ép niệu đạo xảy ra nhiều biểu hiện khác thường về đường tiểu, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của bệnh nhân.

Bệnh hình thành do đâu?
U nang tiền liệt tuyến được hình thành do các căn nguyên như:
- Nguyên do bẩm sinh: nhiều trường hợp lúc sinh ra, ống dẫn thận của nam giới đã có sự phát triển không bình thường làm cho một phần ống bị phình ra hình thành nên các u nang. những u nang này thường sẽ không mọc ở tuyến tiền liệt mà kết nối với những vách ngăn bọng đái. Thể tích của nó thường to và dài, chèn ép lên bọng đái gây tiểu khó, chèn ép trực tràng gây đau hậu môn và tiểu tiện khó.
- Do viêm nhiễm: những đàn ông mắc bệnh nhiễm trùng tiền liệt tuyến không điều trị sớm có thể dẫn đến biến chứng khiến cho những mô kết nối tăng lên gây chít hẹp ống dẫn tiền liệt tuyến, những chất cặn bã bị ứ đọng lại tạo nên các u nang.
- Do vi sinh vật ký sinh: Bên cạnh đó, nguyên nhân gây bệnh u nang tuyến tiền liệt còn do vi khuẩn ký sinh dẫn đến chẳng hạn như nang sán.

Triệu chứng nhận biết u nang tuyến tiền liệt
- bệnh nhân bị đi vệ sinh rắt, tiểu khó, tiểu không hết.
- Bị đi vệ sinh nhiều lần, thậm chí thi thoảng mới đi vệ sinh xong được vài phút lại có cảm giác thấy muốn đi đái.
- Tiểu ra máu: nhiều trường hợp lúc đi vệ sinh nếu quan tâm một chút người bệnh sẽ thấy nước tiểu chuyển thành màu hồng, có màu ở trong nước tiểu.
- Bệnh nhân thường xuyên bị đau hông, đùi, xương chậu.

Trên đây là các thông tin căn bản giúp đàn ông nắm rõ về bệnh u nang tiền liệt tuyến. Bệnh lý này không thể để lâu, bởi thế, nếu đang bị bệnh, cánh mày râu hãy đi kiểm tra và điều trị sớm nhất có thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét