Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tinh trùng ít có con không?

Chào bác sỹ! Em mắc chứng tinh trùng yếu, vợ chồng em mới kết hôn và đang có dự định sinh con đầu lòng. Vậy, bác sĩ chuyên khoa có thể cho em biết, tinh trùng ít có con không? Em cảm ơn bác sĩ chuyên khoa!

(T.N.P – 25 tuổi)
Bạn thân mến! trước hết, rất cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi cho chúng tôi qua chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sinh nở đàn ông. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ chuyên khoa nam khoa đưa ra câu trả lời như sau.



Tinh trùng ít có con không?

Tinh trùng yếu là một chứng bệnh phổ biến ở nam giới. Số lượng tinh trùng ít không có nghĩa là mất đi quyền làm mẹ, bạn vẫn có thể có con khi tinh trùng ít, tuy nhiên cần nhiều thời kì mới thụ thai được hoặc xác suất thụ thai không cao so với người thông thường. Tốt hơn hết để bảo đảm nguy cơ đậu thai và điều kiện phát triển tốt nhất cho trẻ thì bạn nên đến cơ sở y tế để được các chuyên gia kiểm tra và hướng dẫn chữa trị tinh trùng ít hiệu quả.

Bên cạnh đó, để nguy cơ cao thụ thai, bạn có khả năng áp dụng một số giải pháp hỗ trợ chữa trị tinh trùng ít dưới đây:
- Bổ sung vitamin và vi chất: bạn có khả năng uống multivitamin hàng ngày có thể cung cấp đủ selenium, kẽm, acid folic để sản xuất ra đủ số lượng tinh trùng và là tinh trùng có chất lượng.
- Giải tỏa tâm lý: nếu đang gặp áp lực trong cuộc sống sinh hoạt, stress thường xuyên thì bạn nên giải tỏa các sức ép này bằng cách tham gia các hoạt động giải trí vào thời gian nghỉ, sắp đặt thời điểm lao động và nghỉ ngơi một cách hợp lý bởi vấn đề tâm lí cũng có khả năng tác hại đến một vài hormon cần để xây dựng tinh trùng.
- Nhiều lần tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, giúp cơ quan sinh dục hoạt động tốt hơn, gia nguy cơ cao sản xuất tinh trùng.
- Nếu có nghiện thuốc lá hoặc nhiều lần uống rượu, bia thì bạn nên bỏ sử dụng những chất kích thích có hại ở trên.


Trường hợp vợ chồng bạn đang có ý định sinh con thì tốt nhất nên đi khám và chữa tinh trùng yếu sớm nhất có khả năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét