Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Tình trạng rong kinh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe


Trong số những triệu chứng của kinh nguyệt bị rối loạn, thì bệnh rong kinh được xem là một hiện tượng rất dễ gặp ở bạn gái, một trong những dấu hiệu của nó ấy là xuất huyết nhiều, số ngày hành kinh kéo dài…khiến cho sức khỏe của chị em gặp nhiều tác hại, dẫn đến nhiều hoang mang.Vậy rong kinh có gây nguy hiểm gì không?

Những nguy hại của rong kinh ở phụ nữ

Những bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa thiên hòa cho biết, rong kinh thường có biểu hiện ở số ngày hành kinh kéo dài hơn 7 ngày, lượng máu sinh ra nhiều hơn 80 ml, rong kinh còn khiến chị em bị đau bụng, chóng mặt, máu kinh nguyệt màu đen, buồn nôn.…




Nguyên do gây hiện tượng rong kinh có khả năng là do chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi không hợp lý, không vệ sinh âm đạo sạch sẽ, đúng cách hoặc do một số bệnh lí phụ khoa gây nên,… Rong kinh có nguy hiểm tai hại đến tinh thần, sức khỏe của chị em phụ nữ, chi tiết như sau:

– Lúc bị rong kinh, lượng kinh nguyệt bị mất đi là rất nhiều, vấn đề này có khả năng làm cho thể trạng của chị em phụ nữ dễ rơi vào hiện trạng thiếu máu, thiếu sắt nghiêm trọng. khi đấy sắc mặt của bệnh nhân thường xanh xao, thân thể mỏi mệt, dễ bị đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh…vấn đề này gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

– Rong kinh gây mất máu, thiếu máu, hoa mắt chóng mặt. hiện tượng này kéo dài sẽ khiến bạn gái bị ngất xỉu, hôn mê do thiếu máu nặng hoặc thậm chí là tử vong nếu không được cầm máu kịp thời.

– Không chỉ thế, mất máu quá nhiều trong thời điểm dài sẽ tạo điều kiện tiện ích cho những vi sinh vật gây hại xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm vùng sinh dục như viêm nấm âm đạo. nguy hại hơn nữa, rong kinh còn là triệu chứng của những bệnh lí phụ khoa như polyp tử cung, buồng trứng đa nang, u bướu sợi tử cung,… nguy hại đến vai trò sinh đẻ nhắc riêng và sức khỏe tổng thể.

– Rong kinh tác động nguy hiểm trực tiếp đến nguy cơ sinh nở của nữ giới.Vòng kinh có mối quan hệ mật thiết với chu kì rụng trứng. do vậy, lúc chu kỳ kinh nguyệt có sự rối loạn sẽ ảnh hưởng đến việc rụng trứng, làm cho chu kỳ rụng trứng khác thường. Từ đấy nguy cơ thụ tinh giảm và gây khó khăn lúc muốn sinh con theo ý muốn.

Những nguy hiểm của rong kinh đến sức khỏe cũng như đời sống cuộc sống sinh hoạt của chị em phụ nữ là không hề nhỏ. do đó, khi thấy mình có dấu hiệu rong kinh cũng như những bất thường về chu kỳ nguyệt san bạn gái nên đi tới những phòng khám phụ khoa hà nội uy tín sớm để được bác sĩ khám chuẩn đoán và chữa trị kịp thời hạn chế tai biến ảnh hưởng gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét