Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Vì sao gặp cảnh tượng rong kinh tuổi dậy thì?

Rong kinh ở tuổi dậy thì thường xuất xứ từ những thay đổi về hóc môn chưa ổn định và không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, thêm vào đó nếu cảnh tượng rong kinh kéo dài và mất máu nhiều thì cần sớm đi kiểm tra ngay. Sau đây để giúp các bé gái trong lứa tuổi mới lớn về cảnh tượng rong kinh, những bác sỹ phòng khám thiên hòa sẽ nêu ra một số những vấn đề dưới đây:

Các bác sĩ phòng khám đa khoa thiên hòa cho biết, bạn gái ở tuổi mới lớn, được coi là bệnh rong kinh ở phụ nữ lúc số ngày nguyệt san trong chu kỳ kinh kéo dài quá 7 ngày, lượng máu kinh nhiều, có khi bị vón cục và thường kèm theo hiện trạng đau bụng dưới.





Giải thích nguyên do tại sao bị rong kinh ở tuổi dậy thì

Rối loạn hormone: nội tiết tố estrogen của bạn gái lúc bước vào tuổi dậy thì thường không cân bằng với progesterone khiến cho quy trình rụng trứng bị rối loạn hoặc làm tăng nội mạc tử cung gây ra việc xuất huyết kinh nhiều và lâu hơn.

Do gặp vấn đề ở tuyến yên: Tuyến yên giúp điều khiển hoạt động của buồng trứng, lúc bộ phận này gặp trục trặc sẽ dẫn tới những thay đổi ở buồng trứng từ ấy tác đông lên chu kỳ nguyệt san khiến cho lượng máu kinh ra nhiều hơn hay rong kinh.

  • Khi gặp phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sau sinh phụ nữ có nên lo âu

Do căng thẳng, thay đổi tâm lý: Ở tuổi dậy thì, nếu gặp những trường hợp mỏi mệt căng thẳng do học tập và chế độ dinh dưỡng không tốt…đều dễ khiến tâm lý đổi thay khiến nội tiết tố bị rối loạn gây nguy hại tới chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là biểu hiện rong kinh

Rong kinh ở tuổi dậy thì không có vấn đề gì đáng lo ngại ví như đấy chỉ là sự không ổn định hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, dấu hiệu này sẽ kết thúc sau khoảng 1-2 năm. Tuy nhiên, chị em cũng nên đến với những phòng kham phu khoa để những bác sĩ chuyên khoa thăm khám xem nguyên do gây rong kinh ở tuổi dậy thì do đâu, để có các hướng xử trí kịp thời, nếu không sẽ gây nên tình trạng thiếu máu, thể trạng mệt mỏi rất tác động nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét