Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Vì sao kinh nguyệt lại có màu đen?

Nguyệt san ra máu đen là một trong số biểu hiện khác thường về chu kỳ kinh ở chị em .Đây là triệu chứng cho những vấn đề về sức khỏe khiến cho nhiều phụ nữ lo lắng . tuy nhiên , tại sao lại gây ra cảnh tượng nguyệt san ra máu đen và nó có nguy hiểm , để làm sáng tỏ điều này , bạn gái hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây  

Tư vấn về hiện tượng kinh nguyệt thất thường xảy ra kinh nguyệt có máu đen: bệnh kinh nguyệt không đều

 
Tình trạng kinh nguyệt ra máu đen do đâu?
 
- Căng thẳng và trầm cảm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những chị em thường xuyên căng thẳng, mỏi mệt , stress kéo dài hoặc mắc chứng trầm cảm thường có lớp lót bên trong tử cung mỏng hơn. điều này khiến những hoạt động ở nội mạc tử cung trở nên chậm chễ, máu kinh bị oxi hóa và kết quả là bị chuyển sang màu đen lúc bị tống ra ngoài.
 
- Do bị mắc bệnh phụ khoa: lúc nhận thấy kinh nguyệt bị chuyển sang màu đen và có xu hướng ít dần đi thì nữ giới nên nghĩ đến nguy cơ cơ thể đang bị mắc một vài bệnh phụ khoa như: u nang buồng trứng, viêm vùng chậu, nhiễm trùng nội mạc tử cung, u xơ tử cung, nhiễm trùng ống dẫn trứng, … .
 
- Hậu quả của quá trình nạo thai thiếu an toàn : sẩy thai nhiều lần hay hiện tượng dính tử cung do nạo phá thai thiếu an toàn khiến cho máu kinh bị ứ đọng bên trong và trải qua một khoảng thời kì mới được đưa ra ngoài làm cho máu kinh bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.
 
- Viêm nhiễm đường sinh dục: giao hợp an toàn với quá nhiều bạn tình hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cơ quan sinh dục của bạn bị viêm nhiễm nặng nề. vùng kín bị nhiễm trùng sẽ có những dấu hiệu như: tấy phù nề , ngứa ngáy, huyết trắng có màu sắc lạ, có mùi hôi, nguyệt san không đều và có màu đen thất thường .
 

Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Việc dùng một vài loại thuốc có nguy cơ làm đổi thay kích thích tố giới tính ở nữ cũng là tác nhân làm cho nguyệt san của bạn nữ có màu đen, đặc trưng nhất là thuốc tránh thai.

Kinh nguyệt luôn được coi là triệu chứng của sức khỏe chị em . Nếu thấy cảnh tượng ra nguyệt san màu đen , bạn cần đặc biệt quan tâm và nên tới các phòng khám phụ khoa uy tín tại hà nội để được khám và chữa trị kịp thời. hạn chế những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh đẻ sau này.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét