Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Vô kinh thứ phát do nguyên do nào?

Hiện tượng nguyệt san ở chị em phụ nữ mất đi một cách đột ngột, đây được gọi là vô kinh thứ phát nó gây nhiều lo âu đến cho nữ giới . tắt kinh thứ phát có thể do nhiều nguyên nhân dẫn đến , thậm chí là tiềm ẩn các chứng bệnh phụ khoa tác động nguy hiểm tới sức khỏe. Để hiểu hơn về hiện tượng vô kinh thứ phát này, phụ nữ có khả năng tham khảo qua nội dung sau. 

Tắt kinh thứ phát có thể do yếu tố nào?
Kinh nguyệt bất thường ở bạn nữ thường có nhiều những biểu hiện không giống nhau như: Xem thêm ở đây


Vô kinh là cảnh tượng các bạn nữ tới chu kì nguyệt san nhưng lại không có ”đèn đỏ” . nguyên nhân gây tắt kinh có khả năng do các nhân tố sau:

- Do đang mang thai : Việc đột ngột bị mất kinh mà trước ấy bạn nữ đã hoạt động tình dục mà không có biện pháp bảo vệ, thì tỉ lệ rất lớn là đang mang thai , do lúc mang bầu thì nguyệt san của chị em phụ nữ cũng sẽ mất đi

- Do  mất đi sự cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hormone cũng có thể là những nguyên do gây trễ kinh hoặc vô kinh . bất kì trạng thái mất cân bằng nào ở hoóc-môn chi phối  chu kì nguyệt san đều có khả năng dẫn tới những thất thường về vòng kinh hoặc mất kinh.

- Bệnh phụ khoa và bệnh lý tử cung – buồng trứng: Tắc vòi trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, viêm nhiễm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, ung thư tử cung, buồng trứng, …đều là các chứng bệnh nguy hại và gây  hiện tượng không có nguyệt san. Cũng có thể đề cập không có nguyệt san là dấu hiệu , dấu hiệu của các bệnh này.
  
- Tuổi tác: ở độ tuổi tiền mãn kinh, chức năng sinh sản suy giảm , hoạt động của buồng trứng giảm sút , việc ra nguyệt san hàng tháng không còn ổn định, trễ dần và mất hẳn ở nữ giới đã cao tuổi.

Nữ giới bị mất kinh sẽ ảnh hưởng tai hại tới với tâm lí cũng như sức khỏe của bạn gái , bởi vậy bạn nữ cần sớm đến những phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội chuyên môn để thăm khám nguyên do gây bệnh, cũng như khám, chữa trị kịp thời nếu đấy là do bệnh phụ khoa gây nên . Liên hệ tới phòng khám đa khoa thiên hòa theo số hotline 043.734.9999 để được tư vấn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét