Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Giật mình trước những phản ứng phụ đáng sợ của củ tỏi

Tuy có rất nhiều công dụng cho sức khỏe tuy nhiên tỏi đen cũng có khả năng mang đến các mối nguy hại tác hại tai hại tới sức khoẻ nếu ăn không đúng cách.

Tìm hiểu bài viết về: tỏi đen là gì

Theo đông y tỏi có hương vị cay, tính ôn, hơi độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn; chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, loại bỏ uế...

Thêm vào đó, nếu ăn tỏi không đúng cách sẽ tác hại xấu đến sức đề kháng.


Phản ứng phụ đáng sợ của tỏi

Rất dễ bị ngộ độc

Đây có nhẽ là mối nguy trầm trọng nhất có thể gặp khi ăn củ tỏi. khi bị ngộ độc tỏi, ngoài gây ra các khó chịu trong dạ dày, chúng còn có khả năng xảy ra tử vong.

Theo đó, các khả năng ngộ độc tỏi thường hiện diện lúc củ tỏi ngâm dầu để ở độ nóng hoặc cất trữ lâu quá trong tủ lạnh.

Phản ứng phụ với thuốc theo toa

Tỏi có thể can thiệp với một vài loại thuốc đang uống được kê theo toa, đặc biệt là với một số loại thuốc chống đông máu được dùng trong quy trình phẫu thuật.

Tuy nhiên, các báo cáo về tỏi đã được xuất bản năm 2001 chỉ ra rằng: "ăn tỏi đen có khả năng gây ra một vài tác dụng phụ nguy hiểm lúc phối kết hợp với một loại thuốc được dùng trong quá trình điều trị HIV/AIDS". >>> toi ly son

Bởi vậy, khi đang phải sử dụng thuốc theo toa, rất cần phải tham khảo quan điểm bác sĩ chuyên khoa về sự việc có nên ăn tỏi không.

Gây dị ứng

Cũng giống như hầu hết với các thức ăn khác, một số người có khả năng bị dị ứng hoặc thân thể không dung nạp củ tỏi. Nếu bị dị ứng nhẹ, tỏi gây chứng ợ nóng, đầy hơi… Nếu tai hại hơn, chúng có khả năng đe dọa tới tính mạng.

Khi nghi ngờ củ tỏi gây dị ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc 1 chuyên viên về dị ứng thực phẩm.

Kích ứng da

Allicin, 1 thành phần sinh ra khi giã củ tỏi sống, có khả năng gây kích thích da rất mạnh (đỏ ửng, đau và nhức, bỏng), đặc biệt là lúc nước da nhạy cảm hoặc tiếp xúc trực tiếp.

Kích thích hệ tiêu hóa

Allicin trong tỏi cũng có khả năng gây kích ứng hoặc thậm chí gây tổn hại đến đường tiêu hóa. Do đó, chỉ nên ăn vừa đủ, không thể lạm dụng nhiều tỏi sống và nếu nghi ngờ hệ tiêu hóa bị kích ứng, hãy tìm hiểu ý kiến bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét