Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Ra nhiều khí hư lúc mang bầu có sao không?

Bà mẹ mang thai rất hay khí hư ra nhiều trong thai kì. ra khí hư nhiều là một hiện tượng thông thường của thời kì mang bầu, nhưng cũng có khả năng báo trước bệnh viêm phụ khoa nào ấy. Nếu phát hiện thấy các thất thường, phụ nữ mang thai nên đi kiểm tra và điều trị kịp thời để tránh nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi.



Nguyên do gây cảnh tượng khí hư ra nhiều lúc mang bầu

Trong thời gian mang thai, bà bầu có dấu hiệu ra nhiều khí hư có khả năng bắt nguồn từ các căn nguyên sau

- Sự đổi thay nồng độ nội tiết tố lúc mang thai. Ở thời kỳ nhạy cảm này, lượng Estrogen sẽ tăng lên cực đại, làm cho vùng kín khi nào cũng tăng tiết dịch vì thế làm cho bà bầu cảm thấy ẩm ướt và bứt rứt không yên ở âm hộ.

=> Trả lời về hiện tượng dịch tiết âm đạo thất thường: khí hư màu vàng xanh

- Thêm vào đó, huyết trắng tiết ra nhiều cũng là một nhân tố quan trọng giúp chặn đứng sự thâm nhập của vi khuẩn và các nguyên do có hại gây ảnh hưởng cho sản phụ và thai nhi do thời kỳ này vùng xương chậu và thành âm đạo trở nên mềm hơn thường ngày nên dễ dàng bị nhiễm khuẩn.

- Ở giai đoạn cuối của thai kỳ, vị trí đầu của thai nhi sẽ chèn ép lên phần xương chậu, tuyến dịch nhầy sẽ phải tiết ra nhiều hơn, Đôi lúc lượng dịch chảy ra ồ ạt giống như các cơn tiểu rắt đột ngột mà không hề báo trước. Sản phụ nên lưu ý nếu ra khí hư khi mang thai có đi kèm máu ở những ngày cuối cùng thì đây là biểu hiện cảnh báo thai nhi đang chuyển dạ và bạn cần thiết phải chuẩn bị tinh thần sinh em bé bất kì lúc nào

Ra khí hư nhiều trong thời kì mang bầu khiến nhiều chị em phụ nữ gặp lo lắng, đây hoàn toàn là các dấu hiệu bình thường, nhưng nếu bạn gái phát hiện thấy những biểu hiện thất thường khác kèm theo như huyết trắng có mùi hôi, màu sắc bất thường, ngứa vùng kín…thì cần mau chóng đến những phòng khám phụ khoa để gặp bác sĩ thăm khám và có hướng xử lí tốt nhất

Những thông tin mà chị em phụ nữ cần biết lúc đi khám chữa bệnh lí phụ khoa: bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét